Nước có thể giảm cân? Sự thực về tác dụng giảm cân của nước như lời đồn

Liệu nước có thể giảm cân như giảm cân bằng bột sắn dây như lời đồn? Trong nội dung sau đây, chúng ta sẽ bàn luận các vấn đề xoay quanh chuyện giảm cân an toàn từ đồ ăn, thức uống xung quanh cuộc sống nhé.

Xem thêm:
=> Cách giảm cân dành cho nam siêu an toàn và hiệu quả
=> Thực phẩm và món ăn giảm cân siêu an toàn từ thiên nhiên
=> Ăn gì để giản câm siêu an toàn và hiệu quả? Chia sẻ cách giảm cân bằng thực phẩm




Như chúng ta đã biết, nước vô cùng quan trọng với cơ thể. Tác dụng chính là giúp duy trì lượng dịch và cung cấp lớp đệm cho khớp, ngoài ra giữ cho miệng cũng như mắt duy trì độ ẩm thích hợp và hỗ trợ loại bỏ chất thải, chất độc trong cơ thể.  Quan trọng hơn, nó giúp điều tiết nhiệt độ của cơ thể. Ngoài ra, nước còn giúp giảm cân.

Bên cạnh nước lọc, thì uống bột sắn dây hằng ngày rất tốt, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, ngăng ngừa sự lão hóa của cơ thể, uống bột sắn dây tốt cho người dạ dày, huyết áp cao, tiểu đường, đặc biệt là còn có tác dụng làm đẹp khi uống bột sắn dây trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Nước giúp cải thiện hiệu quả của việc tập luyện

Theo một báo cáo được công bố gần đây trên tờ American Journal of Clinical Nutrition, khi bạn bị mất nước trong lúc tập luyện, nó ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu giảm cân của bạn. Điều quan trọng là bạn cần uống đủ nước mỗi ngày và đặc biệt là uống nhiều nước gấp đôi trước khi tập gym.

Tăng cường sự chuyển hóa của các chất trong cơ thể



Gần đây, một nghiên cứu trên Journal of Endocrinology and Metabolism đã chỉ ra rằng uống đủ nước (khoảng 3-4 lít) làm tăng khoảng 30% tốc độ chuyển hóa và nếu bạn tăng cường uống nước, nó sẽ có công dụng hữu hiệu trong việc đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Nếu bạn có từng cố gắng uống rất nhiều nước một lần? thì hành động này có thể làm mất đi cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, đây không phải là một cách uống nước lành mạnh. Đôi khi, quá khát có thể là tín hiệu cơ thể đang đói. Do đó, tốt hơn hết là uống một cốc nước để không có cảm giác quá đói.

Tác dụng thay thế lành mạnh các loại đồ uống calo

Hiện nay, nhiều người thường muốn uống đồ uống có ga hoặc đồ uống thể thao khi đang khát hay cảm thấy mệt mỏi. Một nghiên cứu đăng trên BMC Public Health (năm 2015) chỉ rằng cứ uống khoảng 100ml lít nước lọc thì sẽ giảm được khoảng 20 ml đồ uống chứa calo.

Uống nước giúp thanh lọc cơ thể

Đây là tác dụng chính và không ai có thể phụ nhận được từ nước. Do đó, nếu không muốn uống nước lọc, bạn có thể thêm gia vị để thay đổi mùi vị. Có thể thêm các vị từ chanh, bạc hà, dưa chuột vào nước, bạn sẽ có một loại đồ uống lành mạnh giúp thanh lọc cơ thể.

Xem thêm: cách làm hạt trân châu cho ly trà sữa thơm ngon

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét