Mỗi nghề nghiệp đều yêu cầu những kỹ năng cơ bản. Và nghề SEO cũng vậy. Một công ty làm SEO giỏi giỏi phải được xây dựng từ các cá nhan ưu tú. Vậy đâu là những kỹ năng mà một người làm SEO cần phải có?
Xem thêm:
Xem thêm:
Thứ nhất - Có lẽ là quan trọng nhất: Tính”cần cù - chăm chỉ” .
Việc đầu tiên tôi được giao trong ngày bắt đầu công việc là tìm hiểu xem seo là gì, những lý thuyết cơ bản trong seo. Sau đó đi đăng kí 5 tài khoản Gmail và khoản 50 diễn đàn khác nhau phục vụ cho công việc. Bạn tự hỏi công việc này chán không - Xin thưa rằng là có. Hết ngày đầu tôi như muốn tự kỉ khi cứ lặp đi lặp lại việc đăng kí và đăng kí. Nhưng rồi bạn sẽ thấy hứng thú với nó khi sau này bạn tìm được một diễn đàn mới, điều đó giống như khám phá ra một vùng đất mới vậy, cảm giác rất tuyệt.
Thứ hai: Đức tính thứ hai mà tôi học được đó là tính “ kiên trì - nhẫn nại ”
Tôi được tham gia vào làm một dự án seo, công việc hàng ngày là đi G+ (Google Plus), đi Social Bookmark, Forum Seeding diễn đàn,… Sau ngày đầu tiên chưa thấy từ khóa mình seo đâu, ngày thứ 2, thứ 3 rồi thứ 4 cũng không thấy. Hỏi ra mới biết, để một từ khóa lên Top, có thứ hạng cao bạn cần từ 3 đến 4 tuần, thậm chí hàng tháng trời, lâu thật đấy. Tuy nhiên cảm giác khi mà từ khóa bạn seo lên top 10 thôi, thì cảm giác thật tuyệt vời.
SEOer giỏi, chuyên nghiệp sẽ phải có những kỹ năng sau để trở thành 1 người SEOer giỏi:
- Cần có kiến thức về SEO
- Biết cách phân tích từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh
- Biết về cách tối ưu hóa trang Web và các ngôn ngữ lập trình Web
- Sử dụng thành thạo cách sử dụng Webmaster Tool
- Sử dụng thành thạo cách sử dụng Google Analystic
- Biết đào tạo và phát triển nội dung chuẩn SEO
Cụ thể, các seoer cần có các kỹ năng cần thiết như:
1. Khả năng viết – Copywriting
Kỹ năng viết giúp bạn sáng tạo ra các nội dung tươi mới trong SEO. Cụm từ mà các dich vu SEO thường được nghe và truyền tai nhau, đó là: “Nội dung là vua – Content is king”. Sự thành công của nhiều chiến lược SEO phụ thuộc nhiều vào chất lượng nội dung mà họ viết ra.
Nội dung tốt và hướng đến người dùng sẽ giúp doanh nghiệp / tổ chức / cá nhân kinh doanh trên Internet tạo được hình ảnh và tiếng vang trực tiếp tới khách hàng mục tiêu của họ.
2. Am hiểu về HTML
Những kỹ thuật SEO cơ bản nhất đều có liên quan đến lập trình HTML.
Ví dụ: Hiểu rõ vai trò của các thẻ Meta và robot lấy và index dữ liệu trên trang như thế nào sẽ giúp bạn làm SEO on-page tốt hơn.
Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải là một coder “đỉnh”. Chỉ cần biết những kiến thức HTML căn bản để tránh mắc những sai lầm khi làm SEO.
3. Link Building (Xây dựng liên kết)
Link Building chứ không phải Link Spamming
Link Building là một phần không thể tách rời trong bất kỳ chiến lược SEO nào. Kỹ năng xây dựng liên kết tốt trực tiếp giúp thương hiệu của bạn định vị được trong tâm trí người dùng Internet. Người làm SEO hay các dịch vụ SEO Website phải biết cách mang lại giá trị thật trong thế giới mạng.
4. Kỹ năng phân tích (Google Analytic)
Phân tích Google Analytics là bước đo lường hiệu quả đạt được của chiến dịch SEO. Kỹ năng này rất quan trọng vì nó cho dịch vụ SEO biết cách thức bạn làm đúng hay chưa qua việc xem thông tin của “hàng tá” dữ liệu liên quan.
5. Am hiểu mạng xã hội
Trong SEO, các công cụ tìm kiếm rất “kết” mạng xã hội. Điều này có nghĩa là gì? Đó là người làm SEO cũng cần quan tâm thêm về những chiến lược marketing trên mạng xã hội để thúc đẩy kết quả SEO.
Mạng xã hội là một thành phần quan trọng trong SEO.
Một điều quan trọng khác đó là bạn cần hoạt động tích cực hơn trên những trang mạng xã hội uy tín. Điều này ngoài tác dụng tăng độ nổi tiếng của bạn thì bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm cũng sẽ ưu ái trả về những kết quả tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ / bài viết…của bạn hơn.
Tóm lại
Có thể sẽ còn rất nhiều kỹ năng mà bạn cần phải biết để có thể trở thành một người làm SEO giỏi. Nhưng 5 kỹ năng trên đây là những điều căn bản nhất cho một neswbie dám trải nghiệm để vươn tới thành công.
(Bài viết lấy nguồn từ trang kienthucseo, cunglamseo)
facebook
twitter
google+
fb share