Đau lưng dưới bên phải là bệnh gì?

Đau lưng dưới bên phải là bệnh gì? Đau lưng là triệu chứng rất phổ biến hiện nay nhưng đau lưng bên phải thì lại ít gặp hơn, do vậy nhiều người băn khoăn không biết mình bị đau lưng bên phải là bệnh gì. 


Để có thể chẩn đoán chính xác thì bạn nên đến các trung tâm y tế để kiểm tra, định bệnh điều trị bệnh cho phù hợp. Bài viết dưới đây, các bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn đọc một số bệnh có thể xuất hiện triệu chứng này.

Đau lưng dưới bên phải là bệnh gì?

- Viêm ruột thừa: Đau lưng dưới bên phải có thể là do viêm ruốt thừa. Đau thắt lưng bên phải là một trong những vấn đề đáng được quan tâm vì nó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh chết người – viêm ruột thừa. Khi người bệnh bị đau thắt lưng bên phải do viêm ruột thừa thường bắt đầu với biểu hiện đau âm ỉ ở vùng thắt lưng bên phải hoặc gần bụng, rồi sau đó đau nặng dần thêm cho đến lúc không thể chịu đựng được đi kèm với sốt và buồn nôn.

(**) Tìm hiểu về kiến thức sức khỏe liên quan:

=> Tác dụng của bột sắn dây nguyên chất
=> Cẩn thận khi dùng “thần dược” này giảm béo
Đau lưng bên phải có thể do bệnh sỏi thận, viêm ruột thừa...gây ra, có thể gây nguy hiểm nếu không phát hiện sớm
Đau lưng dưới bên phải là bệnh gì?

- Bệnh sỏi thận. Đau lưng dưới bên phải có thể là dấu hiệu của bệnh sỏi thận, Khi căn bệnh mới bắt đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy đau âm ỉ nhưng khi bệnh nặng dần sẽ đau sang cả vùng thắt lưng phải, thắt lưng trái xuống tận háng và các bộ phận khác.

- Đau thắt lưng bên phải có thể được gây ra do bị nhiễm trùng tiết niệu (UTI), tiểu tiện ra máu, nước tiểu màu vàng, nặng mùi hoặc cảm giác nóng ran trong quá trình tiểu tiện.

- Một nguyên nhân khác dẫn đến đau lưng dưới bên phải đó là căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Bệnh có thể kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn hoặc trở nên mãn tính nếu đau kéo dài hơn 3 tháng. Biểu hiện đau có thể là đau âm ỉ và đau nhói hay đau buốt và đau nhói đột ngột. Bạn có thể bị đau liên tục hay có thể cơn đau chỉ xảy ra khi vận động như nhấc hàng hóa hoặc sau khi làm việc trong một khoảng thời gian dài. Nên bệnh cần được phát hiện và chữa trị kịp thời.

                            Nguyên nhân gây ra  bệnh đau thắt lưng bên phải là gì?

=> 3 loại thảo dược điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường

Phương pháp giúp giảm đau lưng bên phải là gì?

- Nghỉ ngơi cũng là một phương pháp điều trị cần thiết. nếu cơn đau do hoạt động thể chất ở cường độ cao thì cho lưng nghỉ ngơi thư giãn là điều cần thiết để tránh các tổn thương. Tuy nhiên, nghỉ ngơi quá nhiều có thể khiến lưng bị yếu và dễ bị mệt mỏi.

- Chườm lạnh hoặc chườm nóng lên vùng bị đau có thể tạm thời làm giảm sự khó chịu.

- Thuốc kháng viêm không steroid:  Thuốc này có thể làm giảm đau và viêm. Điều quan trọng là hãy bàn bạc trước xem bạn có hợp với các thuốc kháng viêm không. Một số các loại thuốc có thể được mua tại các quầy như ibuprofen, trong khi một số khác thì không.

- Tập thể dục:  Các bác sĩ cho biết một trong những cách giảm đưng lưng dưới bên phải là tập thể dục. Một chương trình tập thể dục thích hợp là cần thiết trong chữa trị chứng vẹo cột sống thoái hóa ở người trưởng thành. Trong quá trình vật lý trị liệu, bác sĩ trị liệu sẽ chỉ cho bạn các bài tập để tăng cường sự dẻo dai của lưng và cơ bụng và cách thực hiện đúng các cử động của cuộc sống hàng ngày để giảm đau nhức ở lưng.

About Nhân Ái

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment