Tượng đài lịch sử lớn nhất Việt nam


suckhoequyong - Khơi nguồn cảm hứng từ ý tưởng : “Mẹ là suối nguồn bao la vô tận, là linh hồn đất nước. Mẹ sinh ra từ mảnh đất anh hùng, rồi sinh ra những đứa con anh hùng và sẽ lại hóa thân vào đất, vào non nước Việt Nam. Mẹ sẽ sống mãi ngàn đời và tiếp thêm nguồn sức mạnh cho các thế hệ trẻ mai sau”, 
Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng được  thể hiện bằng đá hoa cương dựa trên nguyên mẫu mẹ Nguyễn Thị Thứ (quê ở xã Điện Thắng,  huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. 11 con và cháu của mẹ đã hy sinh cho sự nghiệp tranh đấu bảo vệ Tổ Quốc).


Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh Hùng được xây dựng tại Núi Cấm, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam không chỉ là tượng đài lớn nhất Việt Nam mà còn là tượng đài lớn nhất Đông Nam Á hiện nay. Là công trình mang tầm vóc  quốc gia, mang ý nghĩa nhân văn sâu sâu sắc, lòng yêu nước nồng nàn của người Việt Nam.
Tượng đài Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã được Thủ tướng Chính Phủ xếp vào hạng mục công trình văn hóa cấp quốc gia. Đây chính là tình cảm và sự tri ân sâu sắc của nhân dân cả nước với tất cả các bà Mẹ Việt Nam. Đặc biệt, Tượng đài Mẹ được khánh thành đúng  vào ngày kỷ niệm 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam.
Tổng khối đá hoa cương được vận chuyển từ Bình Định về Quảng Nam xây dựng là 3.000m3 đá nguyên khối và trong lượng là 20.000 tấn. Mỗi tảng đá có khối lượng từ 60 đến 110 tấn. Tượng cao 18m, dài theo hình cánh cung 120m.

Trong lòng khối đá hoa cương là nhà bảo tàng các mẹ Việt Nam anh hùng; có bia ghi danh gần 50 nghìn bà mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp cả nước và nhiều hình ảnh nói về cuộc đời và sự cống hiến của Mẹ đối với Tổ quốc với tổng diện tích 397 m2 là phòng trưng bày, phòng khách và khu bảo quản.
Không gian và cảnh quan tượng đài Mẹ là nơi để tưởng nhớ và cảm nhận các giá trị văn hóa truyền thống. Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng là bức tượng đài lịch sử lớn nhất Việt Nam, là biểu tượng cho sự tiếp nối  ngọn lửa truyền thống cho các thế hệ con cháu Việt Nam.

About Nhân Ái

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment