Tại sao người tiểu đường có thể sử dụng được bột sắn dây?

Gần đây, shop bột sắn dây làng Ẻn nhận được nhiều câu hỏi liên quan tới cách sử dụng bột sắn dây và người bệnh tiểu đường ăn được bột sắn dây không là câu hỏi của rất nhiều người. Vì thế trong nội dung sau đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn trả lời câu hỏi này. 



Từ lâu, bột sắn dây nhà làm đã được sử dụng rộng rãi với mục đích thanh nhiệt tiêu độc được nhiều người ưa chuộng, liệu rằng người có bệnh lí tiểu đường cần hạn chế tối đa tinh bột thì có thể dùng bột sắn dây hay không?

Tác dụng của bột sắn dây nguyên chất

Như Đông y đã công bố: Củ sắn dây là bộ phận chứa nhiều tinh bột và hoạt chất nhất, sau khi thu hoạch, củ sắn dây được nghiền nát, vắt lấy nước.Sau đến, phơi và lắng gạn nhiều lần ta được tinh bột màu trắng tinh và có hình đa giác.

Tin vui cho người bị bệnh về dạ dày đường ruột là sự kết tinh của bột sắn dây, khi hấp thu bằng đường uống sẽ giúp trung hòa acid dịch vị, ngoài ra còn có tác dụng chống vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tiêu chảy. Ngoài ra, trong sắn dây chứa nhiều hoạt chất flavonoid có nhiệm vụ tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa và tuần hoàn.

Chính vì vậy, bột sắn dây nguyên chất còn có tác dụng giảm huyết áp, rất tốt cho bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp. Nó còn giúp hạ sốt, giảm đau đầu, kiểm soát và giảm lượng cholesteron, hạn chế mỡ máu, phòng chống cơn đau tim. Vậy mua bột sắn dây ở đâu đúng bột chuẩn, nguyên chất và không pha trộn?

Sưu tầm một số bài thuốc dân gian làm từ sắn dây


Củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, tăng sinh tân dịch, tiêu nhiệt, thông tiểu tiện, giải độc tố.

Tác dụng của bột sắn dây là thanh nhiệt, thanh lọc cơ thể, chữa đau đầu, mụn nhọt sử dụng 10-16gram bột sắn dây pha với nước đun sôi để nguội để uống. Áp dụng: cách pha bột sắn dây đúng cách

Ngoài ra còn được dùng để chữa cảm nóng, sốt, nôn mửa: dùng 12gram bột sắn dây pha nước có thể cho thêm đường để dễ uống. Nhất là khi bị kiết lỵ, đau bụng đi ngoài, đau bụng do nhiệt: uống nước bột sắn dây sẽ hết.



Một vài lưu ý khi sử dụng bột sắn dây: đối với phụ nữ có thai, có thể sử dụng nước bột sắn dây để giải khát tuy nhiên chỉ nên uống khi cơ thể đang nóng. Nếu không cẩn thận lúc người đang sinh hàn, cơ thể mệt mỏi, huyết áp thấp uống nước này sẽ làm cho tình trạng căng thẳng hơn.

Tại sao người tiểu đường có thể sử dụng được bột sắn dây? 

Đối với người bệnh tiểu đường nên hạn chế tinh bột, vì tinh bột vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường. Việc chúng ta ăn nhiều tinh bột thì lượng đường cũng tăng theo, tuy nhiên lúc này cơ thể người bệnh tiểu đường không thể chuyển glucose vào tế bào mà ở lại trong máu.


Biết rằng trên lí thuyết là vậy nhưng thực tế bệnh nhân đái tháo đường có thể ăn hoặc uống bột sắn dây, bởi lẽ, lượng đường chứa trong bột sắn dây thấp. Nếu muốn chế biến các món có đường, nên chọn đường dành riêng cho người ăn kiêng hoặc người tiểu đường.

Do đó, để kiểm soát lượng đường trong máu tốt, ổn định, việc cân nhắc ăn gì uống gì là điều cần thiết. Nhưng không chỉ dừng ở đó, người bệnh tiểu đường cần kết hợp vận động hoặc dùng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược như dây thìa canh, giảo cổ lam… như vậy hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.

Trên dây, bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn đã chia sẻ tới các bạn tác dụng của bột sắn dây và trả lời câu hỏi người tiểu đường ăn bột sắn dây có sao không, hy vọng sẽ giúp người bệnh tiểu đường có được chế độ ăn uống hợp lý, khoa học.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét