U tình hoàn và mối liên quan tới ung thư

U tinh hoàn có phải ung thư không? Có nguy hiểm không. Tất cả sẽ đươc sức khỏe quý ông giải đáp trong nội dung sau.

Trường hợp U tinh hoàn là những khối u thường xuất hiện sau khi nhiễm virus, nhiễm trùng. Vị trí của khối u tinh hoàn thường nằm ở mào tinh hoàn. Những khối u này thường làm thể tích tinh hoàn tăng lên, gây sưng đau. Nếu khối u tinh hoàn không gây đau thì rất có thể đó là ung thư tinh hoàn.

Thủ phạm gây ra tình trạng u tinh hoàn chính là do những căn bệnh như viêm mào tinh hoàn, quai bị và nhiễm trùng như viêm tinh hoàn có thể dẫn đến các khối u tinh hoàn gây đau. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể là một khối lượng tinh dịch ứ đọng trong đường dẫn tinh khác nữa.

Xem thêm:

=> Nguy cơ vô sinh khi nam giới bị tiểu đường
=> Món ăn giúp quý ông thêm sung sức theo Đông y
=> Thủ dâm là một phần của cuộc sống tình dục lành mạnh


Những triệu chứng khi bị u tinh hoàn

- U tinh hoàn thường có hình trứng, kích thước vài cm với trọng lượng có thể lên tới hàng trăm gam. U có vỏ xơ nhẵn bao bọc, ở dạng nang chứa dịch nâu hoặc vàng. Khối u tình hoàn làm thể tích tinh hoàn tăng lên, nặng và xệ hay sưng đau khi có triệu chứng viêm tinh hoàn.

- Nếu như khối u tinh hoàn không gây đau thì thường gặp trong các khối u có nguy cơ gây ung thư.

- Cách phát hiện u tinh hoàn: Khi tinh hoàn có sự chệnh lệnh về kích thước người bệnh nên kiểm tra tinh hoàn bằng cách sờ nắn tinh hoàn.

Trường hợp u tinh hoàn người bệnh có thể sờ thấy mào tinh hoàn bên to ỏ cực trên còn tinh hoàn bên kia bình thường hoặc thấy u cục nhỏ cứng. Hay khi soi đèn tại bìu sẽ thấy một vùng bị đen.

Điều trị u tinh hoàn như thế nào?



- Nếu khối u tinh hoàn là do nguyên nhân viêm tinh hoàn hay viêm mào tinh hoàn, bệnh nhân nên dùng thuốc kháng sinh cụ thể theo quy định của bác sĩ.

Trường hợp cơn đau là do người bệnh mắc quai bị, bạn cần quá trình điều trị theo toa. Nếu bệnh nhân được chẩn đoán với tình trạng bị xoắn tinh hoàn, phẫu thuật là điều cần thiết.

- U tinh hoàn gây tràn dịch màng tinh hoàn, u tinh hoàn tiến triển hoặc có nguy cơ gây ung thư thì sẽ điều trị bằng thuốc và có thể cần phải cắt bỏ tinh hoàn - nạo hạch, điều trị tia xạ và hóa trị liệu.

Cách phòng ngừa u tinh hoàn

Nếu như bạn có tiền sử gia đình về bệnh ung thư tinh hoàn hoặc các khối u tinh hoàn, việc tự kiểm tra là chìa khóa thành công.

Tốt nhất, các bạn nên kiểm tra mỗi tháng một lần là tốt nhất. Nếu phát hiện sớm bất kì khối u tinh hoàn nên đến bác sĩ kịp thời để kiểm soát nó hiệu quả hơn.

Mặc dù U tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng u tinh hoàn là tiền đề dẫn tới ung thư tinh hoàn ở nam giới.

U tinh hoàn thường phát sinh ở nam giới độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi.  Và tình trạng u tinh hoàn khi xuất hiện đều không phải là bình thường, nam giới khi phát hiện những triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục cần đi khám sớm. Nếu người bệnh cứ để lâu ảnh hưởng đến hoạt động sinh sản và tình dục sau này


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét