Các loại ung thư khó phát hiện sớm

Các loại ung thư nào khó phát hiện sớm? Khả năng phát hiện sớm ung thư phụ thuộc vào từng bệnh ung thư. Không phải tất cả các bệnh ung thư đều có thể phát hiện được sớm bởi một số bệnh ung thư có thời gian tiềm ẩn khá dài trong khi một số lại phát triển rất nhanh, khi phát hiện được thì đã ở giai đoạn muộn.

Xem thêm:




Xem thêm: => giảm cân bằng bột sắn dây

Ung thư là bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Cho đến nay, kết quả điều trị ung thư phụ thuộc chủ yếu vào việc phát hiện bệnh ở giai đoạn nào. Ở giai đoạn đầu thì có thể chữa khỏi hoàn toàn nhiều loại bệnh ung thư.

Ngược lại, các giai đoạn muộn, điều trị vừa tốn kém, vừa ít hiệu quả, chủ yếu chỉ có thể kéo dài và giảm nhẹ triệu chứng bệnh. Vì vậy, phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm là vô cùng quan trọng, là cơ hội may mắn cho bất cứ ai để chữa khỏi bệnh


Các loại ung thư khó phát hiện sớm

Ung thư dạ dày khó sàng lọc phát hiện sớm. Tuy nhiên, những người có nguy cơ cao như tiền sử viêm loét dạ dày, đau vùng thượng vị, ậm ạch khó tiêu, nôn hoặc buồn nôn… điều trị nội khoa không khỏi cần soi dạ dày để phát hiện ung thư.

Ung thư gan, ung thư phổi, ung thư buồng chứng và ung thư xương đều khó sàng lọc và phát hiện sớm. Chiến lược phòng chống ung thư gan là tiêm vắc xin phòng viêm gan B, hạn chế rượu và các chất kích thích. Vì thế những người có nguy cơ cao như tiểu sử viêm gan B, xơ gan, nghiện rượu, nhiễm chất độc dioxin cần siêu âm gan và xét nghiệm máu định lượng chất chỉ điểm khối u định kì 3-6 tháng một lần để phát hiện ung thư gan.

Trong nhiều trường hợp ung thư buồng trứng, phụ nữ không hề có triệu chứng gì cho đến khi bệnh phát triển đến giai đoạn muộn. Hiện đang thử nghiệm đo nồng độ chất CA-125 ở trong máu. Chất này thường tăng cao ở những bệnh nhân ung thư buồng trứng. Siêu âm qua đường âm đạo, một xét nghiệm có thể giúp phát hiện sớm, đang được đánh giá.



Có thẻ bạn chưa biết: tác dụng của sắn dây ngăn ngừa lão hóa, chống ung thư. 

Ung thư xương là một trong các loại ung thư khó phát hiện sớm. Thông thường, nhữn trẻ trên 12 tuổi có chiều cao phát triển nhanh hơn trẻ cùng độ tuổi cần được quan tâm nếu có triệu chứng đau vô cớ trong xương.

Khởi đầu, cơn đau thường mơ hồ, sau đó đau rõ từng đợt ngắn trong xương gây rất khó chịu. Đau thường xuất hiện ở đầu trên hoặc đầu dưới xương đùi, đầu trên xương chày, đầu trên xương cánh tay, xương chậu, xương bả vai.

Đối với bệnh ung thư có thể phát hiện được sớm thường là phát sinh ở những vị trí, cơ quan dễ tiếp cận bằng những phương tiện chẩn đoán như ung thư vú, ung thư da, ung thư đại trực tràng….Còn đối với các ung thư sâu, các xét nghiệm hiện nay chưa đủ khả năng phát hiện khi khối u còn rất nhỏ.



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét