"Ngân hàng" tinh trùng lớn nhất Việt Nam ở đâu?

Suckhoequyong - Ngân hàng tinh trùng lớn nhất Việt Nam ở đâu? Có một tiến sĩ nam học ở Hà Nội có hàng nghìn mẫu tinh trùng có chất lượng tốt đã đem lại niềm hạnh phúc cho biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về TS - BS Lê Vương Văn Vệ - giám đốc Trung tâm Nam học và hiếm muốn Hà Nội để biết thêm vấn đề này.

Nguyên nhân gây vô sinh do người chồng đem lại chiếm đến 90% là do bất thường về tinh trùng. Vì những điều này mà TS- BS Lê Vương Văn Vệ – giám đốc Trung tâm Nam học và hiếm muộn Hà Nội đã thành lập một ngân hàng tinh trùng.



Dẫn tôi lên tầng 4, Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ở số 7/ 387 Hoàng Quốc Việt- Cầu Giấy- Hà Nội, TS- BS Lê Vương Văn Vệ đã không giấu được tự hào khoe: “Không giống như những ngân hàng tinh trùng khác, một quy định đặc biệt đối với người đi hiến tinh trùng ở trung tâm này đều phải có trình độ đại học trở lên, được kiểm tra bệnh lý theo một quy trình nghiêm ngặt, chiều cao trên 1m65, cân nặng đủ tiêu chuẩn và một lí do duy nhất đó là tinh trùng phải có chất lượng tốt: Trên 50 triệu tinh trùng/ml với khả năng di động là 20%. Như vậy mới đem lại hiệu quả cao để có thể duy trì nòi giống cho những cặp vợ chồng vô sinh và hiếm muộn".

Bây giờ ngân hàng tinh trùng của TS.Vệ lúc nào cũng có hàng nghìn mẫu, với số lượng này là niềm mơ ước của bất kỳ bệnh viện lớn nào của nước ta.

Nếu như mấy năm qua bệnh viện Từ Dũ (Tp.Hồ Chí Minh) số lượng người đi hiến tinh trùng tại đây cũng chưa quá con số 30 người, thì trung tâm Nam học chỉ trong một thời gian ngắn, bằng cách làm riêng của mình TS. Vệ đã có trong tay hàng ngàn mẫu tinh trùng có chất lượng tốt.

Và, một điều đặc biệt là đối với các mẫu hiến trung tâm chỉ lấy của người có trình độ đại học trở lên.

Đối với bất cứ mẫu nào cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt việc xét nghiệm những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sau 3 tháng, các mẫu này lại được xét nghiệm một lần nữa để đảm bảo chất lượng tinh trùng một cách tốt nhất. Tất cả các quy định này đều phải tuân theo tiêu chuẩn quy định của thế giới và lúc nào cũng được lưu trữ ở chất lượng tốt nhất.

Mỗi người hiến tinh trùng đều có một mã số riêng, người cho và người nhận hoàn toàn không biết gì về nhau.

Để có được số lượng mẫu tinh trùng là niềm mơ ước của nhiều bệnh viện lớn kia, TS Vệ và những cộng sự của mình đã phải nhiều đêm, mất ăn mất ngủ, để tìm mọi cách thuyết phục, giải thích một cách rõ ràng về mục đích cao cả do các mẫu tinh trùng đem lại với niềm hạnh phúc của những cặp vợ chồng hiếm muộn.



Xuất phát từ mong muốn cao cả đó, chỉ trong một thời gian ngắn rất nhiều các nam sinh viên với nhiều lí do khác nhau đã tự nguyện tìm đến trung tâm để hiến tinh trùng của mình.

Sau khi trải qua các xét nghiệm cần thiết được quy định chặt chẽ, các mẫu hiến sẽ tự kích thích để thủ dâm, sao cho khối lượng các “tinh binh” khoảng 2-3 ml sẽ chảy vào hộp để đưa vào trữ lạnh ở ngân hàng tinh trùng. Vì là “hàng VN chất lượng cao” nên giá thành trả cho một ca hiến như thế này cũng cao hơn một lần hiến máu.

Hơn nữa, đây là do họ hoàn toàn tự nguyện, theo TS. Vệ thì cứ khoảng 3-5 ngày sau, lượng tinh binh ở trạng thái tốt nhất lại xuất hiện. Vì vậy, hoàn toàn không phải lo lắng gì cả.

Hiện nay, ngân hàng tinh trùng của trung tâm đã nhận trữ những mẫu tinh trùng của khách hàng với giá rất phải chăng. Chỉ trong mấy tháng trở lại đây, trung tâm đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng nhờ gửi của một số khách hàng bị mắc bệnh quai bị, một số người đi công tác lâu ngày gửi vào hay một số người khoẻ mạnh, chưa lập gia đình đang công tác tại một số nghề có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Họ đến trung tâm với mong muốn sau này nếu lỡ, họ còn có tinh trùng lưu trữ để sử dụng duy trì nòi giống cho mình.

Nhờ có ngân hàng tinh trùng của TS. Lê Vương Văn Vệ mà có rất nhiều những gia đình đã tìm được tiếng cười và hạnh phúc. Niềm mong mỏi thiêng liêng có một đứa con bi bô để sưởi ấm lòng mình cuối cùng đã thực hiện được.

About Nhân Ái

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment