Đau tinh hoàn - Triệu chứng viêm tinh hoàn thường gặp

Đau tinh hoàn là triệu chứng viêm tinh hoàn thường gặp. Các bác sĩ cho biết: khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường bị đau tinh hoàn.  

Trong trường hợp nam giới có dấu hiệu đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn thường có các biểu hiện sau đây:

- Tinh hoàn và bịu bị sưng, bị đau, cảm giác đau có thể lan ra vùng háng. Khi nằm ngửa có cảm giác bớt đau.

- Có thể thấy mạch máu ở bìu sưng lên như con giun đất.

- Sinh thiết tinh hoàn, do phản ứng phù kẽ ống tinh hoàn, xuất hiện phù mô và giãn mạch, tế bào viêm.


 Đau tinh hoàn là triệu chứng viêm tinh hoàn

- Khi đau tinh hoàn, người bệnh thường kèm theo sốt, ớn lạnh và các dấu hiệu khác, các triệu chứng này có thể xuất hiện sau 3-4 ngày sau triệu chứng bệnh quai bị.

- Bệnh nhân có tiểu sử bị bệnh quai bị sẽ sưng tuyển mang tai. Ở trẻ nếu viêm tinh hoàn do virus đôi khi có thể thấy hiện tượng mang tai sưng và đau đớn.

- Người bệnh có dấu hiệu suy nhược thần kinh như đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng,...  Một số người có thể bị liệt dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng tình ...

- Trong một số trường hợp, bệnh nhân viêm thừng tinh có thể hoàn toàn không có triệu chứng và chỉ được phát hiện khi đi kiểm tra tại các cơ sở Y tế.

Theo các chuyên gia về bệnh Nam khoa, đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn có thể dẫn đến biểu hiệu về sau ở nam giới là vô sinh. Nhiều người đàn ông vì vô sinh, đến bệnh viện phát hiện chính mình bị viêm thừng tinh. 

Các nghiên cứu cho thấy: nguy cơ viêm thừng tinh ở nam giới là khoảng hai phần ba gây ra tinh trùng bất thường, dẫn đến vô sinh. Vì vậy, nam giới nên thận trọng với hiện tượng này.


Đau tinh hoàn - Triệu chứng viêm tinh hoàn thường gặp


Khi có các triệu chứng như trên, nam giới cần tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh Nam khoa để được thăm khám, chẩn đoán bệnh và tìm cách điều trị kịp thời.

Đối với trẻ nhỏ chưa có khả năng tự đi nhận biết hoặc chưa thể tự đi khám và chữa bệnh, các bậc phụ huynh cần quan tâm, phát hiện và giúp trẻ trong vấn đề này.

Trên đây là những chia sẻ về biểu hiện đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn do các bác sỹ thuộc phòng khám nam khoa 709 - Giải Phóng - Hà Nội cung cấp hi vọng có thể giúp nam giới nhận biết được  những biểu hiện của đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn từ đó đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tiến hành điều trị khi mắc bệnh.


About Nhân Ái

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment